Đường dây nóng: 0912011882 - (024) 39364407Thứ năm, 22/04/2021 09:14 GMT+7

Ưu điểm của Inbound marketing so với Outbound marketing

Biên phòng - Marketing chính là một nghệ thuật tiếp thị bán hàng, mà trong đó doanh nghiệp sẽ tiến hành nhiều hoạt động khác nhau để xác định chân dung khách hàng và tìm hiểu những nhu cầu và mong muốn của họ. Và trong vài năm trở lại đây, các hình thức marketing đã có những bước chuyển hướng rất nhiều theo sự phát triển của công nghệ số. Khái niệm Inbound marketing đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong digital marketing.

Khác với hình thức Outbound marketing, Inbound marketing giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao hơn trong việc thu hút khách hàng, đáp ứng nhu cầu của họ và thu được mức lợi nhuận mong muốn. Vậy cụ thể Inbound marketing và Outbound marketing là gì? Những lợi ích mà Inbound marketing đem đến cho doanh nghiệp là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Định nghĩa về Outbound marketing và Inbound marketing

Outbound marketing

Outbound marketing là hình thức thức marketing truyền thống, bao gồm những hoạt động marketing khá tốn kém, gây chú ý đến khách hàng một cách bị động và hiện nay vẫn đang được sử dụng rộng rãi.

Ưu điểm của Outbound marketing là khả năng phủ sóng rộng rãi với các kênh tiếp cận khác nhau như: quảng cáo truyền hình, banner quảng cáo trên internet và ngoài trời, spam email, cold-call và quảng cáo radio. Tuy nhiên, nhược điểm của hình thức này là những thông điệp truyền tải mang tính tổng quát chung và tính cá nhân hóa không cao và không tạo ra giá trị cao cho doanh nghiệp.

Theo báo cáo của Forbes, một người trung bình mỗi ngày sẽ tiếp cận từ 4.000-10.000 thông điệp quảng cáo qua các kênh truyền hình, internet và các banner, nhưng họ sẽ không quan tâm đến hầu hết các thông tin quảng cáo đó.

Inbound marketing

Theo định nghĩa của Hubspot - công ty truyền thông chuyên cung cấp những công cụ marketing, Inbound marketing là một bộ phương pháp bao gồm nhiều hoạt động marketing khác nhau nhằm thu hút các khách hàng tiềm năng nhất.

Khác với Outbound marketing, thay vì gửi thông điệp hàng loạt đến khách hàng, Inbound marketing hướng đến khách hàng tiềm năng bằng cách tạo ra những thông điệp hữu ích hay những chủ đề mà khách hàng đang quan tâm, lo ngại. Những thông tin này sẽ được truyền tải bằng nhiều hình thức khác nhau và phù hợp với từng giai đoạn trong tiến trình mua hàng của người tiêu dùng. Các giai đoạn bao gồm:

  • Giai đoạn nhận thức: khách hàng tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề đang gặp phải và những vấn đề tiềm ẩn.
  • Giai đoạn cân nhắc: khách hàng cân nhắc, so sánh về những giải pháp khác nhau cho vấn đề của mình.
  • Giai đoạn quyết định: khách hàng đưa ra sự lựa chọn cuối cùng và quyết định mua sản phẩm.

Lợi ích của Inbound marketing đối với các doanh nghiệp

Inbound marketing được đánh giá là gần gũi, dễ dàng chiếm được lòng tin và sự quan tâm của khách hàng hơn rất nhiều so với Outbound marketing. Đặc biệt khi ngày nay việc tiếp nhận thông tin quảng cáo quá nhiều đang khiến cho khách hàng khó chịu.

Đã có rất nhiều những doanh nghiệp nước ngoài đạt được các mục tiêu trung và dài hạn nhờ việc thực hiện tốt Inbound marketing. Theo số liệu thống kê của Demand Metric - công ty phần mềm, đã cho thấy:

  • So với Outbound marketing, Inbound marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 62% chi phí
  • Với mỗi đô la bỏ ra, Inbound marketing tạo ra lượng khách hàng tiềm năng cao gấp 3 lần so với Inbound marketing
  • Inbound marketing giúp tăng tỷ lệ hành động của khách hàng thông qua các content chất lượng, giá trị và cung cấp thông tin đầy đủ.

Đồng thời, Inbound marketing còn cho phép các doanh nghiệp tích hợp được nhiều chiến dịch trên nhiều kênh khác nhau như: viết blog, mạng xã hội, SEO hay Facebook ads và Google ads để thu hút và giữ chân khách hàng.

Đặc biệt, với Inbound marketing doanh nghiệp hoàn toàn có thể đo lường được. Doanh nghiệp có thể biết được nguồn doanh thu của mình đến từ đâu, content nào đang hoạt động hiệu quả và trang đích nào đang nhận được lượng chuyển đổi cao hơn. Ngoài ra, Inbound marketing còn giúp làm tăng trưởng ROI cho doanh nghiệp.

So với Outbound marketing, Inbound marketing đem lại nhiều lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp và đang ngày càng được ưa chuộng. Inbound marketing phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trên thị trường hiện nay, cũng có rất nhiều những công ty digital marketing chuyên nghiệp để giúp các doanh nghiệp đưa ra những chiến lược Inbound marketing tốt nhất. On Digitals là một trong những agency uy tín chuyên cung cấp các dịch vụ SEO, Facebook ads và các giải pháp marketing tổng thể phù hợp với từng doanh nghiệp. Công ty hiện đang là đối tác của nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước. On Digitals luôn tư vấn tận tình và có những chiến lược phù hợp nhất dành cho khách hàng.

Bình luận

ZALO