Đường dây nóng: 0912011882 - (024) 39364407Thứ ba, 28/09/2021 05:23 GMT+7

“Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 82%, toàn ngành thu trên 33 ngàn tỷ đồng BHXH, BHYT”

Biên phòng - Đó là thông tin được công bố tại Hội nghị cung cấp thông tin định kỳ về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) tháng 2-2017 do BHXH Việt Nam tổ chức.

hr6vim30wu-59008_1335193842526533007_1
Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Tuệ Lâm

Theo báo cáo, tính đến cuối tháng 2-2017, số người tham gia BHXH bắt buộc là 13 triệu người; bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là 11,2 triệu người; BHXH tự nguyện là 225 nghìn người; BHYT là 76,1 triệu người, đạt tỷ lệ bao phủ 82% dân số. Cũng trong hai tháng đầu năm 2017, toàn ngành BHXH đã thu được 33.371 tỷ đồng BHXH, BHYT, ước đạt 11,8% so với dự kiến kế hoạch và tăng 7.539 tỷ đồng (28%) so với cùng kỳ năm 2016.

Việc giải quyết chế độ BHXH, BHYT được đảm bảo đúng quy định, nhanh chóng, chính xác và minh bạch. Đã có 1,09 triệu lượt người được giải quyết chế độ BHXH (tăng 50 nghìn lượt người so với cùng kỳ năm 2016). Thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT cho 22,8 triệu lượt người (tăng 1,5 triệu lượt người so với cùng kỳ năm 2016).

Phối hợp giải quyết cho 155,3 nghìn lượt người hưởng chế độ BHTN, tăng 4,7% so với cùng kỳ 2016.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Lương Sơn, Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam khẳng định, 2 tháng đầu năm 2017, toàn ngành BHXH đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phát triển đối tượng tham gia BHXH, rà soát, bàn giao sổ BHXH. Đặc biệt, BHXH Việt Nam sẽ tăng cường xây dựng cơ sở dữ liệu về BHXH, BHYT, BHTN liên thông trên toàn quốc; kết nối thông tin, dữ liệu với các cơ quan, tổ chức liên quan để thực hiện giao dịch điện tử.

Cùng với đó là đẩy mạnh việc nghiên cứu thực hiện cấp thẻ BHYT điện tử, tiến tới tích hợp các thông tin BHXH, BHTN vào một thẻ điện tử chung (giai đoạn 2017-2020). Đồng thời, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra, BHXH Việt Nam cũng sẽ nâng cao chất lượng công tác giám định BHYT, kết nối điện tử với các bệnh viện, phòng khám, bảo đảm chi trả BHYT đúng, kịp thời và tránh thất thoát. Hệ thống tư vấn, giải đáp, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hiện đại cũng được thiết lập nhằm tiếp nhận, xử lý thông tin, tư vấn, giải đáp, hỗ trợ các yêu cầu của cá nhân, tổ chức tham gia giao dịch điện tử lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN.

Tuệ Lâm

Bình luận

ZALO