Đường dây nóng: 0912011882 - (024) 39364407Thứ bảy, 27/11/2021 08:52 GMT+7

Triển khai cứu nạn tàu Glory Future bị mắc cạn trên biển Cửa Việt

Biên phòng - Sáng 22-10, Trung tá Hoàng Bách Tùng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Triệu Vân, BĐBP Quảng Trị cho biết, các lực lượng chức năng đang triển khai phương án để cứu hộ tàu Glory Future (Hồng Kông) mắc cạn trên vùng biển Cửa Việt (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) từ hôm 17-10.

Tàu Glory Future bị mắc cạn trên biển Cửa Việt. Ảnh: Hoàng Tùng

Theo đó, tàu hàng Glory Future đã ký hợp đồng cứu hộ tàu với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Trung tại Đà Nẵng (thuộc Tổng công ty Sông Thu, Bộ Quốc phòng) huy động 4 tàu, trong đó 2 tàu kéo có công suất 5600 HP đến 7000HP của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và 2 tàu thực hiện ứng phó với sự cố tràn dầu của Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Trung với khoảng 40 người tham gia cứu hộ.

Có 2 phương án để cứu hộ tàu Glory Future: Thứ nhất là dùng 2 tàu để thực hiện ứng phó với sự cố tràn dầu, sau đó cho một tàu nhỏ vào giăng dây và dùng 2 tàu kéo có công suất 5600 HP và 7000HP để kéo tàu ra khỏi vùng mắc cạn. Phương án thứ 2 là nạo vét một luồng mới trên biển để kéo tàu ra.

Hiện các lực lượng cứu hộ đang tận dụng thủy triều lên để tiến hành kéo tàu ra khỏi khu vực mắc cạn. Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Trung đưa 2 tàu với các thiết bị, phao quay triển khai các phương án để xử lý kịp thời nếu có sự cố tràn dầu xảy ra.

Như Báo điện tử Biên phòng đã đưa, ngày 17-10, tàu vận tải Glory Future do ông Iwu Quojiang (50 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) làm thuyền trưởng, trên tàu có 20 thuyền viên, trong đó có 8 người Trung Quốc và 12 người Việt Nam đang neo đậu tại vị trí cách phao số 0 khoảng 3 hải lý chờ nhập 26.000 tấn cát của Công ty VICO Quảng Trị để xuất đi cảng Kunsan, Hàn Quốc thì bị sóng to, gió lớn rê neo và bị mắc cạn.

Phước Trung

Bình luận

ZALO