Đường dây nóng: 0983449277 - 0913303903 - 0912325336Thứ bảy, 27/07/2024 09:18 GMT+7

Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD

Biên phòng - Đó là thông tin mới nhất được tổ chức Brand Finance cung cấp tại Hội thảo Xây dựng, quản lý, thực hiện chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức ngày 28-11, tại Hà Nội.

78296029-2662334584052760-1712125112674680832-n
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Bình Minh

Tổ chức Brand Finance là tổ chức tư vấn hàng đầu thế giới về định giá Thương hiệu quốc gia, có trụ sở tại Anh và Văn phòng đại diện ở 20 quốc gia trên thế giới. Theo thông tin từ tổ chức này, trong 3 năm qua thứ hạng Thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã không ngừng được cải thiện. Thương hiệu quốc gia của Việt Nam đang được định giá 247 tỷ USD, xếp hạng thứ 42, trong bảng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới.

Cùng với sự phát triển của Thương hiệu quốc gia Việt Nam, giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam cũng được cải thiện đáng kể. Nếu như những năm 2000 thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam chưa được xuất hiện trong bảng xếp hạng của các tổ chức quốc tế thì đến năm 2019 theo bảng xếp hạng của Forbes Việt Nam, tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu đạt trên 9,3 tỷ USD, trong đó trên 50% doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.

78660258-461988954460272-3151900026918141952-n
Toàn cảnh hội thảo. Ảnh: Bình Minh

Theo ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương, chương trình Thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là một quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Sau 16 năm triển khai, chương trình đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu. Đồng thời, tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam và hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực kinh doanh, phát triển thương hiệu.

Thương hiệu quốc gia là tập hợp các liên tưởng của cộng đồng về bản sắc và hình ảnh của quốc gia thông qua các đối tượng mà quốc gia đó sở hữu như lịch sử, sự phát triển về kinh tế - xã hội, con người, điều kiện địa lý đặc thù, điểm đến, môi trường kinh doanh, sự vận động và năng động của quốc gia, các giá trị như thân thiện, chất lượng, sáng tạo... Con số tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia có ý nghĩa rất quan trọng bởi đây được coi như là cốt lõi “quyền lực mềm” của một quốc gia, cho phép lan tỏa tên tuổi và hình ảnh tốt đẹp của quốc gia đó.

Bình Minh

Bình luận

ZALO