Đường dây nóng: 0912011882 - (024) 39364407Thứ ba, 07/07/2020 04:48 GMT+7

Thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm cá tra cho thị trường nội địa

Biên phòng - Từ ngày 9 đến 12-6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức sự kiện “Kết nối sản xuất - tiêu thụ nội địa các sản phẩm cá tra” tại Hà Nội. Sự kiện mở đầu cho Phiên chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội năm 2020 nhằm giới thiệu, quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm cá tra cho thị trường nội địa.

Đại diện Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Hiệp hội Cá tra Việt Nam ký kết chương trình khuyến khích công chức,
công nhân lao động tiêu dùng cá tra. Ảnh: Văn Giang

Đến nay, ngành hàng cá tra Việt Nam đã trở thành ngành kinh tế tỉ đô. Sản phẩm cá tra được xuất khẩu đi 119 nước trên thế giới. Tuy nhiên, dịch Covid-19 đã và đang khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu mặt hàng cá tra bị đình trệ. Theo thống kê, 5 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cá tra chỉ đạt 456 triệu USD, giảm 39,1% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó, thị trường Trung Quốc giảm 48%, sang EU giảm 47,3%, sang Mỹ giảm 19,8%...

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường khẳng định: "Khai mở thị trường trong nước sẽ đạt được mục tiêu kép, giảm áp lực xuất khẩu từ đó tăng giá xuất khẩu ngược trở lại, bên cạnh đó, khai thác thị trường gần 100 triệu dân góp phần mở rộng sản lượng sản xuất. Ngoài ra, tạo thị trường sản phẩm đa dạng cho người dân lựa chọn”.

Tại sự kiện đã diễn ra lễ ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm của các đơn vị, gồm: Công ty IDI và Big C (Central Group); Tập đoàn Massan và Tập đoàn Nam Việt; Công ty Xuyên Việt và Big C; Công ty Hùng Cá và Hiệp hội nông nghiệp Bắc Ninh,... Đồng thời, hoạt động “Tuần hàng cá tra và các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội năm 2020” cũng chính thức khai mạc nhằm đồng hành với các doanh nghiệp sớm vượt qua được những khó khăn, thách thức từ sự tác động của dịch Covid-19.

Thu Hằng

Bình luận

ZALO