Đường dây nóng: 0912011882 - (024) 39364407Chủ nhật, 17/01/2021 07:23 GMT+7

Thỏa thuận đền bù 45.000 USD cho vụ tàu cá BTh 89719 TS bị đâm chìm

Biên phòng - Ngày 11-5, Cảng vụ hàng hải Bình Thuận cho biết, hồ sơ vụ tai nạn hàng hải xảy ra trên vùng biển Bình Thuận đã được hai bên tự thỏa thuận và làm đơn bãi nại, không yêu cầu gì thêm. Trước đó, ngày 6-5, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận nhận được giấy bãi nại của ông Võ Đình Phượng - Chủ tàu cá BTh 89719 TS bị đâm chìm.

Chủ tàu White Tomony đồng ý bồi thường 45.000 USD cho chủ tàu cá Bth 89719 TS. Ảnh: CTV

Theo đó, khoảng 15 giờ ngày 1-5, tàu cá BTh 89719 TS công suất 56 CV của ông Võ Đình Phượng (trú khu phố 8, phường Bình Tân, thị xã La Gi), chủ tàu kiêm thuyền trưởng, đang hoạt động trên vùng biển cách cửa biển La Gi khoảng 13 hải lý thì bị một tàu dạng tàu vận tải đâm chìm tại chỗ. Nhằm hỗ trợ tàu bị đâm chìm trên biển, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản yêu cầu Bộ Chỉ huy BĐBP Bình Thuận phối hợp thông tin cho các tàu thuyền, ngư dân đang hoạt động trên biển quan sát, hỗ trợ tìm kiếm tàu gây tai nạn, nếu phát hiện thì thông báo ngay cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh để xử lý vụ việc.

Qua làm việc với thuyền trưởng tàu cá BTh 89719 TS và thông qua thiết bị định dạng AIS trên tàu cá BTh 85097 TS thì tại thời điểm tàu này bị đâm chìm có tàu White Tomony (MMSI 548979000, quốc tịch Philippines) hành trình qua khu vực trên. Được biết sau khi gây tai nạn, con tàu này đến neo đậu tại khu neo Cẩm Phả, Quảng Ninh. Chủ tàu đã cử một luật sư người Việt chủ động liên lạc với ông Võ Đình Phượng, chủ tàu cá BTh 89719 TS.

Sau khi thảo luận và trao đổi, hai bên đều nhất trí tự hòa giải vụ việc và thống nhất rằng vụ việc va chạm trên chỉ là một tai nạn đáng tiếc, xảy ra không do lỗi của bất kỳ bên nào. Đồng thời, thống nhất việc bồi thường thiệt hại cho chủ tàu cá BTh 89719 TS với tổng thiệt hại phát sinh từ vụ va chạm là 45.000 USD, thống nhất không khiếu nại, khiếu kiện gì về sau và xin dừng sự việc nêu trên.

Phương Vy

Bình luận

ZALO