Đường dây nóng: 0912011882 - (024) 39364407Thứ ba, 27/10/2020 04:49 GMT+7

Những sai lầm dễ mắc phải khi sử dụng máy chạy bộ

Biên phòng - Máy chạy bộ là sản phẩm được ưa chuộng khá nhiều hiện nay. Từ phòng tập thể dục hay tại nhà, nó được chọn là thiết bị chăm sóc tốt sức khỏe cho bạn.

Máy chạy bộ là thiết bị chăm sóc sức khỏe tốt cho mọi người.

1. Lợi ích của việc sử dụng máy chạy bộ

Bạn đang sở hữu một chiếc máy chạy bộ cơ, một chiếc máy chạy bộ điện giá rẻ với ít tính năng hay một chiếc máy tập chạy bộ giá rẻ nào đó thì chúng vẫn mang lại cho bạn những lợi ích sau đây.

Ngăn ngừa chấn thương

Chạy trên bê tông và nhựa đường hàng ngày có thể gây căng thẳng cho các mô liên kết ở chân của bạn. Mặt khác, máy chạy bộ có bề mặt đệm giúp giảm va chạm và bảo vệ bạn khỏi chấn thương.

Chạy trên máy chạy bộ cơ hay máy chạy bộ điện đặc biệt có lợi cho những người thừa cân hoặc có vấn đề về đầu gối. Máy chạy bộ cũng làm giảm nguy cơ vấp ngã vì chúng có bề mặt bằng phẳng.

Thêm sự đa dạng cho bài tập của bạn

Mặc dù là một chiếc máy chạy bộ điện giá rẻ bạn cũng có thể tìm được những chức năng khiến cho buổi tập của bạn trở nên hứng thú hơn với nhiều tốc độ chạy cũng như độ dốc khác nhau.

Theo dõi được nhịp tim

Nhiều máy chạy bộ được tích hợp chức năng đo nhịp tim.

Máy chạy bộ ngày nay có thêm tính năng giúp bạn theo dõi nhịp tim dễ dàng hơn. Nhiều máy chạy bộ được tích hợp hệ thống theo dõi nhịp tim cho phép bạn theo dõi tiến trình của mình và luôn ở trong khu vực cho phép.

Không bị ảnh hưởng thời tiết

Bất kể thời tiết bên ngoài có như thế nào, bạn cũng không phải lo lắng vì đã có sẵn một chiếc máy chạy bộ ngay tại nhà.

Giảm bớt sự buồn chán

Thay vì chạy ngoài đường hay công viên, bạn có thể vừa chạy với máy chạy bộ và vừa thực hiện những hoạt động khác như nghe nhạc, xem phim, tin tức,... để giúp giảm bớt sự chán nản trong lúc chạy.

2. Những sai lầm dễ mắc phải

Những sai lầm dễ mắc phải khi sử dụng máy chạy bộ là gì?

Không quan trọng bạn đang sở hữu một chiếc máy tập chạy bộ giá rẻ hay cao cấp, bạn vẫn có thể mắc phải những sai lầm sau đây.

Không khom vai và nhìn xuống đất

Giữ cho mình tư thế tốt trong lúc chạy bộ trên máy, không gây ra cho bản thân những ảnh hưởng khi chạy bộ trên máy. Giữ thẳng lưng và ngẩng cao đầu, mắt luôn hướng về phía trước. Nếu bạn vừa xem điện thoại vừa chạy, bạn nên đặt chúng ngang với tầm nhìn của mình. không đặt dưới thấp hoặc quá cao.

Chạy bộ sai tư thế thể dẫn đến đau thắt lưng, đau cổ, đau vai.

Không nghiêng người về phía trước

Đứng thẳng lưng và không ngả người về phía sau hay nghiêng người tới trước là tư thế chạy bộ đúng.

Nên chú ý đến tư thế của mình nếu bạn đang tập trước gương, để không dẫn đến tình trạng gù lưng trong khi tập luyện.

Điều chỉnh tốc độ chạy

Điều chỉnh bước chân của mình để tránh tình trạng bước quá đà, bạn sẽ bị va vào mặt trước của máy chạy bộ, khiến bạn bị chệch hướng hoặc ngã.

Sử dụng giày cứng

Giày đáp ứng được quá trình chạy của bạn mềm mại, linh hoạt và bám sát chân sẽ làm cho quá trình chạy diễn ra linh hoạt hơn. Sử dụng giày quá cứng sẽ làm bạn đau chân và từ đó hiệu quả của buổi tập sẽ bị giảm sút.

Tìm hiểu các tính năng

Bạn nên tìm hiểu rõ các tính năng trong máy để có thể sử dụng nó một cách có hiệu quả nhất. Nhiều người chỉ biết cách mở máy lên và đi bộ, không biết tăng tốc độ cũng như sử dụng chế độ dốc được cài sẵn trong máy.

một số loại máy chạy bộ còn được trang bị những tính năng như tính được số calo mà bạn đã đốt cháy, nhịp tim cũng như lịch sử tập của bạn.

Đây là những lợi ích và sai lầm bạn có thể dễ dàng mắc phải khi sử dụng máy chạy bộ. Với những thông tin trên, hy vọng bạn có thể biết được mình đang mắc phải vấn đề gì và có thể tiến hành sửa đổi kịp thời.

Bình luận

Liên kết hữu ích
ZALO