Biên phòng - Nhìn chung nỗi đau chung của thị trường là thiếu sự kết nối, thiếu kênh thông tin đúng, đủ và minh bạch. Nên người bán và người mua khó hình dung và đánh giá đúng sản phẩm.
Thực trạng về bán nhà đất
Bạn đã gặp phải trường hợp bán bất động sản (BĐS) rất lâu chưa có người mua. Thỉnh thoảng có người hỏi, bạn dẫn khách đi xem vị trí nhà đất, xem giấy tờ nhà… Rồi nhu cầu của họ không phù hợp với BĐS được bán. Qua thời gian chủ sở hữu phải hạ giá sản phẩm nhưng vẫn chưa giao dịch được. Rồi sau đó, phải nhờ đến môi giới và phải mất thêm một khoảng thời gian và chi phí.

Hay thực tế bạn đi trên phố sẽ thường bắt gặp các biển treo bán nhà, bán đất nền… Nhưng thực tế có mấy khách hàng liên hệ bằng kênh này? Cũng không mấy người bán được bất động sản theo cách này. Mà đa số phải nhờ đến môi giới hay thậm chí là cò đất.
Khó khăn người bán gặp phải
Nếu bất động sản ở vùng sâu vùng xa: chỉ tiếp cận được khách hàng trong khu vực, phải nhờ cò đất, qua người quen giới thiệu.
Nếu nhà đất ở thành thị nơi đông người qua lại có thể cùng cách treo bảng bán. Nhưng đã đề cập trên, cũng không dễ dàng vì khách hàng tiếp cận có nhu cầu không phù hợp với sản phẩm.

Ngày nay, đăng tin, giới thiệu sản phẩm online được xem là kênh hiệu quả. Những kênh này đòi hỏi phải biết một chút về mạng xã hội, cách đăng tin trên web…. Tuy nhiên, khi đăng tin bằng văn bản người xem khó hình dung được những đặc điểm nào phù hợp hay không phù hợp với tiêu chí chọn mua mà họ đặt ra. Bên cạnh đó, đăng tin cũng rất dễ trôi tin.
Vậy vấn đề là gì?
- Mất nhiều thời gian và chi phí để tiếp cận khách hàng và có được giao dịch.
- Các tin dạng text khó gây ấn tượng trong mắt khách hàng, dễ nhầm lẫn với nhiều tin đăng sản phẩm khác.
- Tin dễ trôi khách hàng khó tìm lại dù có ấn tượng với sản phẩm
- Định giá không chính xác do không có thông tin tổng quan về thị trường khu vực và các sản phẩm khác liên quan. Dẫn đến trường hợp dễ bị ép giá, hoặc nếu định giá cao thì khó tìm được khách hàng.
- Nhờ đến bên trung gian, có thể bị ảnh hưởng uy tín do bên trung gian nâng giá hoặc cách làm việc thiếu chuyên nghiệp. Chưa kể đến một số rủi ro về giấy tờ, chi phí….
Vậy điểm mấu chốt ở đây là:
- Xác định đúng khách hàng mục tiêu.
- Bài đăng dạng text khó hình dung, thiếu nắm bắt và so sánh thị trường
- Định giá đúng sản phẩm (nắm được thị trường)
- Biết được ưu điểm cũng như điểm yếu của sản phẩm mình so với các sản phẩm cùng loại trong khu vực. Từ đó, nắm bắt tâm lý khách hàng tốt hơn.
- Để khách hàng tìm thấy bạn nhanh nhất, trực quan sinh động và ấn tượng nhất.

Ví dụ: Bạn có nhà ở gần trường học khách hàng mục tiêu của bạn sẽ là những người tìm nhà cho con đi học, hoặc khách muốn mở quán cho sinh viên….. Nhà của bạn ở ngoại ô thì phù hợp cho người thích yên tĩnh. Và vấn đề là bạn phải thu hút đúng khách hàng, show ra được điểm mạnh và cho họ dễ dàng nhìn thấy bạn.. Tất yếu nhiên là bạn sẽ nhanh chóng có được giao dịch…
Điều này được giải quyết với nền tảng Bản đồ BDS.Net
- Điểm tin được cố định trên bản đồ của BDS NET sẽ không trôi tin nhắn, chỉ với một lần đăng tin, vị trí sẽ được ghim trực tiếp và cố định trên bản đồ.
- Xác định trực quan: Nhìn vào bản đồ khách hàng biết ngay nhà đất của bạn thuộc vị trí nào? xung quanh có tiện ích gì?....
- So sánh sản phẩm khác trên cùng tuyến đường hay cùng khu vực
- Tham khảo thị trường để đánh giá đúng giá trị sản phẩm
- Tính năng bình luận giúp tương tác nhanh với khách hàng, điều tiết thông tin công khai, minh bạch….

Tất cả đều được hiển thị trực quan với khách hàng qua Bản đồ số trên trang BDS.Net. Điều này giúp khách hàng hình dung rõ hơn sản phẩm, xem xét tính phù hợp. Từ đây, nâng cao khả năng giao dịch mà giảm được rất nhiều thời gian và công sức của đôi bên.
Nếu bạn đã đang và sẽ quan tâm đến bất động sản, hãy trải nghiệm qua nền tảng BDS.Net. Nền tảng Kết nối - Minh bạch - An toàn cho cộng đồng bất động sản.