Đường dây nóng: 0912011882 - (024) 39364407Thứ bảy, 26/09/2020 03:52 GMT+7

Kết hợp văn hóa doanh nghiệp với văn hóa quân sự để phát triển bền vững

Biên phòng - Nhân kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2019), 75 năm Ngày Thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944-22/12/2019), ngày 19-12, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (Quân chủng Hải quân) phối hợp Báo Quân đội nhân dân tổ chức tọa đàm “Văn hóa doanh nghiệp quân đội trước cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0)”.

dsc-7935
Các đại biểu trao đổi bên lề tọa đàm. Ảnh: Phương Vy

Tại tọa đàm, các ý kiến tham luận chỉ rõ, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) quân đội không chỉ mang những giá trị VHDN nói chung mà còn có những đặc điểm riêng hình thành từ cốt cách “Bộ đội Cụ Hồ”, khẳng định nét riêng có của doanh nghiệp quân đội. Trong thời kỳ CMCN 4.0, VHDN quân đội càng trở nên quan trọng. Xây dựng VHDN quân đội thời CMCN 4.0 tốt sẽ giúp hài hòa và tạo sự hợp tác, tương tác tốt giữa con người với phương tiện, công nghệ hiện đại trong công việc, với đối tác, khách hàng và với chính những thành viên trong doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp quân đội tận dụng được cơ hội mà CMCN 4.0 mang lại. VHDN quân đội phải luôn khẳng định và làm sâu sắc sự kết hợp truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” và văn hóa gia đình, quê hương Việt Nam.

VHDN là tài sản vô hình, yếu tố quyết định thành công của mỗi doanh nghiệp trên thương trường. Hiểu rõ tầm quan trọng của VHDN trong quá trình phát triển, cùng với nhiệm vụ, hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp quân đội đã dành nhiều tâm huyết tạo dựng những giá trị riêng cho thương hiệu thông qua việc xây dựng VHDN lành mạnh, gắn kết chặt chẽ với lợi ích của người lao động và cộng đồng. Với biện pháp đề cao giá trị truyền thống văn hóa, doanh nghiệp quân đội đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục, nâng cao ý thức của cán bộ nhân viên, tạo niềm tự hào và ý thức trách nhiệm trong tập thể, cá nhân, lan tỏa những giá trị cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trên mặt trận kinh tế.

Để xây dựng VHDN quân đội trong bối cảnh của cuộc CMCN 4.0, theo các đại biểu, cần tạo dựng môi trường thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp quân đội, xem nhu cầu của thị trường là điểm sản sinh và điểm xuất phát của VHDN quân đội. VHDN quân đội thời đại 4.0 chính là yêu cầu tất yếu những con người với tư tưởng lãnh đạo 4.0 và những người nhân viên có tư duy và bộ kỹ năng 4.0. Có như thế, doanh nghiệp quân đội mới bắt kịp được sự phát triển đa chiều của thế giới nhưng không làm phai mờ hình ảnh người lính Bộ đội Cụ Hồ với những phẩm chất “Trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”, đáp ứng tốt những yêu cầu khắt khe của thời đại công nghệ, thời đại kinh tế tri thức, hội nhập và toàn cầu hóa giúp doanh nghiệp quân đội phát triển bền vững. 

Phương Vy

Bình luận

Liên kết hữu ích
ZALO