Đường dây nóng: 0912011882 - (024) 39364407Thứ sáu, 24/09/2021 06:05 GMT+7

Diễn đàn Thương hiệu quốc gia với truyền thông và cộng đồng

Biên phòng - Ngày 20-4, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương tổ chức diễn đàn “Thương hiệu quốc gia với truyền thông và cộng đồng”. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2016.

dsc-1630-002
Toàn cảnh diễn đàn “Thương hiệu quốc gia với truyền thông và cộng đồng”. Ảnh: Hà Phương

Chương trình Thương hiệu quốc gia là chương trình được Chính phủ phê duyệt, giao Bộ Công thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh Việt Nam là một đất nước có sản phẩm gắn với các giá trị “Chất lượng-Đổi mới, Sáng tạo-Năng lực tiên phong”, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Với ý nghĩa đó, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chọn ngày 20-4 hàng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm khích lệ, động viên và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nỗ lực xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu hội nhập kinh tế quốc tế.

Diễn đàn được tổ chức với mục tiêu giới thiệu tới các cơ quan, tổ chức hữu quan, Hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các cơ quan thông tấn báo chí về ý nghĩa và tầm quan trọng của Chương trình Thương hiệu quốc gia trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay. Tại diễn đàn, các chuyên gia, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí và doanh nghiệp cùng chia sẻ về vai trò của công tác tuyên truyền đối với phát triển hình ảnh và Thương hiệu quốc gia Việt Nam; kinh nghiệm và tác động tích cực của việc đạt thương hiệu quốc gia trong phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu.

Thông qua diễn đàn “Thương hiệu quốc gia với truyền thông và cộng đồng”, Bộ Công thương mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay, phối hợp tích cực của các cơ quan truyền thông, các tổ chức xã hội, hiệp hội ngành hàng trong việc tuyên truyền, quảng bá, xây dựng thương hiệu quốc gia, doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm Việt Nam trong và ngoài nước.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam ghi nhận sự đồng hành, hợp tác chặt chẽ của báo chí trong việc tuyên truyền, giới thiệu mục đích, ý nghĩa và nội dung hoạt động của Chương trình Thương hiệu Quốc gia cũng như khơi dậy phong trào phát triển thương hiệu Việt Nam, tôn vinh các doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm uy tín đạt Thương hiệu Quốc gia.

Ông khẳng định, việc xây dựng Thương hiệu Quốc gia để khẳng định bản sắc trên thị trường thế giới trong bối cảnh hội nhập là cách đi đúng hướng. Ông cũng mong muốn chia sẻ của các chuyên gia, các doanh nghiệp sẽ có nhiều thông tin hữu ích về chương trình, cũng như các hoạt động hỗ trợ của chương trình đối với doanh nghiệp trong nước”.

Hà Phương

Bình luận

ZALO