Biên phòng - “Triệu bữa cơm” là chương trình hợp tác đã được ký kết ngày 10-4, tại Hà Nội giữa Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam với Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo và Công ty Thực phẩm PepsiCO Việt Nam nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, đặc biệt là trong bối cảnh cả nước đang chung tay phòng, chống dịch Covid-19.
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, thực hiện chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã có nhiều hoạt động hỗ trợ về vật phẩm, trang thiết bị y tế cho các y, bác sĩ, lực lượng vũ trang và các lực lượng chức năng tại tuyến đầu chống dịch Covid-19.
Đặc biệt, đồng hành với Trung ương Hội LHTN Việt Nam trong công tác này, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo đã có nghĩa cử cao đẹp khi cung cấp 1 triệu suất ăn cho người dân đang chịu tác động bởi dịch Covid-19. Với thông điệp “Trao bữa cơm – Trao niềm tin”, chương trình bắt đầu được triển khai thực hiện từ ngày 13-4-2020 tại 5 thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ. Trong đó, tài trợ 300.000 USD và tặng sản phẩm trị giá tương đương 1,8 tỷ đồng.
“Triệu bữa ăn” là một ý tưởng tuyệt với để có thể huy động sự hỗ trợ từ cộng đồng doanh nghiệp và xã hội cho những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Sáng kiến này phù hợp với chương trình 55 triệu bữa ăn đang được Tập đoàn PepsiCo triển khai trên toàn cầu. PepsiCo hy vọng, chương trình có thể tiếp nối ngày càng mạnh hơn bởi cộng đồng để chung tay chiến thắng đại dịch” - Bà Wei Wei Yao, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc Khu vực châu Á - Thái Bình Dương PepsiCo nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, nhằm góp phần hỗ trợ đội ngũ y tế tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 cũng như để phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên cả nước, đặc biệt là đội ngũ thầy thuốc trẻ, Tập đoàn PepsiCo đã tài trợ 200.000 USD và Nhãn hàng Sting thuộc Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam ủng hộ 2 tỷ đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam để mua vật tư, trang thiết bị y tế cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tại một số bệnh viện, trung tâm y tế đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên cả nước.
Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị người dân tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5 điểm:
1. Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.
2. Nếu buộc phải ra ngoài luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m.
3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.
4. Thường xuyên vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc, sinh hoạt lành mạnh.
5. Thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế.
Thùy Chi