Đường dây nóng: 0983449277 - 0913303903 - 0912325336Thứ bảy, 27/07/2024 09:13 GMT+7

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN qua tài khoản cá nhân

Biên phòng - Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, để công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người hưởng được đầy đủ, kịp thời, an toàn, BHXH Việt Nam đã ban hành Công văn số 972/BHXH-TCKT gửi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố về việc thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN hằng tháng qua hệ thống Bưu điện trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

r8megj12x6-27663_f_k99dbk781_Chi_tra_qua_the
Chi trả qua thẻ. Ảnh: CTV

Theo đó, để thực hiện chủ trương này, người được hưởng cần chủ động lựa chọn thời gian phù hợp theo thông báo của cơ quan Bưu điện, mang theo thẻ chi trả đến các bưu cục để nhận tiền. Đối với những người được hưởng thuộc địa bàn cách ly do dịch Covid-19, Bưu điện sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và cơ quan BHXH có phương án chi trả kịp thời, an toàn cho người hưởng, phù hợp với điều kiện cụ thể tại địa bàn.

Ngoài ra, cơ quan Bưu điện cũng tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN hằng tháng tận nhà đối với người hưởng lương hưu, người hưởng trợ cấp BHXH từ 80 tuổi trở lên; người hưởng dưới 80 tuổi ốm đau, đi lại khó khăn, không tự đến hoặc không ủy quyền cho người khác; người hưởng bị bệnh mãn tính đang được điều trị ngoại trú… Thời gian chi trả được thực hiện theo quy định và tùy theo tình hình thực tế của từng địa phương.

Hiện nay, BHXH Việt Nam chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố chủ động phối hợp với Bưu điện, báo cáo UBND các tỉnh, thành phố về phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4-2020 và các tháng tiếp theo trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn và đề xuất giải pháp, thời gian chi trả phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, tránh tập trung đông người, đảm bảo an toàn cho người hưởng. Bên cạnh đó, kiểm tra việc tổ chức chi trả của cơ quan Bưu điện; phối hợp xử lý, giải quyết, phản ánh kịp thời vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện. Tăng cường, vận động, khuyến khích người hưởng nhận chế độ BHXH, BHTN qua tài khoản cá nhân…

Tâm An

Bình luận

ZALO