Đường dây nóng: 0912011882 - (024) 39364407Thứ năm, 22/04/2021 09:08 GMT+7

BĐBP Quảng Trị kiểm tra công tác thông tuyến đường A Vao - Ba Lin

Biên phòng - Ngày 1-3, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị đã tiến hành kiểm tra công tác thông tuyến đường A Vao-Ba Lin (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị). Đây là tuyến đường do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2006 với chiều dài 15,238km.

Thượng tá Trần Tuấn Anh, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Trị (ngoài cùng bên phải) kiểm tra công tác chuẩn bị thông tuyến tuyến đường A Vao-Ba Lin. Ảnh: Thành Phú

Qua nhiều năm sử dụng, do yếu tố địa hình phức tạp cùng với ảnh hưởng của mưa lũ nên con đường đã xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt qua đợt mưa lũ xảy ra vào tháng 10-2020, tuyến đường này đã bị sạt lở toàn bộ mặt đường ở 3 điểm với tổng chiều dài hơn 100 mét cùng nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng nên giao thông bị ách tắc hoàn toàn.

Đầu tháng 1-2021, trước nhu cầu bức thiết của người dân địa phương, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị đã báo cáo và xin tạm ứng từ nguồn vốn của Bộ Quốc phòng để tiến hành tu sửa, khắc phục và thông tuyến; đồng thời giao Công ty TNHH xây dựng thương mại và chế biến lâm sản Thăng Long thi công. Đến ngày 9-2-2021 toàn bộ tuyến đường đã được khắc phục và thông tuyến.

Để thông tuyến con đường này, đơn vị thi công đã phải đào đắp, gạt bỏ gần 100 nghìn m3 đất đá, làm 3 đường tránh có tổng chiều dài gần 3km; làm mới 12 cống và sửa chữa 32 cống thoát nước....

Hiện trên tuyến đường này có khá nhiều điểm bị sạt lở ở phía taluy âm, tạo nên những hàm ếch khoét sâu phía dưới mặt đường, rất nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Ảnh: Thành Phú

Việc thông tuyến đường A Vao - Ba Lin đã giúp cho người dân ở 3 bản A Sau, Tân Đi, Kỳ Nơi của xã A Vao, huyện Đakrông và Đồn Biên phòng Ba Lin không còn bị cô lập với những nơi khác. Việc vận chuyển hàng hóa, nông sản của bà con đã được nối lại, nhất là công tác cấp cứu, vận chuyển người bệnh được thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, trên tuyến đường này, phía taluy âm, hiện vẫn còn nhiều điểm sạt lở, bị khoét sâu ở phía dưới mặt đường tạo nên những hàm ếch rất nguy hiểm cho các phương tiện khi tham gia giao thông. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần gấp rút cắm các biển báo nguy hiểm để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Nguyễn Thành Phú

Bình luận

ZALO