Đường dây nóng: 0912011882 - (024) 39364407Thứ hai, 26/10/2020 08:13 GMT+7

Ai là siêu sao mạng xã hội?

Biên phòng - Thủ tướng Ấn Độ Na-ren-đra Mô-đi đăng lên mạng xã hội tấm ảnh tự chụp giữa ông và người đồng cấp Trung Quốc Lý Khắc Cường sau chuyến thăm Trung Quốc ba ngày của ông, khiến cộng đồng trầm trồ rằng đây là bức ảnh tự sướng (selfie) chứa nhiều quyền lực nhất thế giới.

9xaq_27a-1.jpg
Bức ảnh selfie của Thủ tướng N. Mô-đi và Thủ tướng Lý Khắc Cường.Ảnh: Reuters

Bức hình ghi lại khoảnh khắc ông Mô-đi và ông Lý Khắc Cường đứng kề vai và nở nụ cười tươi được chụp tại Thiên Đàn ở trung tâm Thủ đô Bắc Kinh, theo Forbes. "Đến lúc chụp selfie rồi! Cảm ơn Thủ tướng Lý", ông Mô-đi viết trên trang mạng xã hội Twitter kèm bức hình hai người chụp chung. Bức ảnh nhận được hơn 2.200 lượt chia sẻ chỉ trong vòng hai giờ. Nhiều người gọi vui đây là bức ảnh chứa nhiều quyền lực nhất thế giới.

Ông Mô-đi gia nhập mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc Weibo ngay trước chuyến thăm lịch sử này. Thông điệp đầu tiên của nhà lãnh đạo Ấn Độ có nội dung: "Xin chào Trung Quốc! Nhìn về phía trước để kết nối với những người bạn Trung Quốc thông qua Weibo". Sau 5 giờ gia nhập mạng xã hội này, lượt "theo dõi" ông Mô-đi cán mốc 20.000 người và không ngừng tăng lên. Đa số thành viên Weibo chào đón vị nguyên thủ Ấn Độ, phổ biến là các lời chào "ni hao ma" và "Are you OK?" (cùng có nghĩa "Ông khỏe chứ?"). Nhiều người còn tranh thủ gửi lời kêu gọi Ấn Độ hợp tác với Trung Quốc và mời ông Mô-đi đến thăm quê hương mình.

Trước nhà lãnh đạo Ấn Độ, Thủ tướng Anh Đa-vít Ca-mê-rôn và người dẫn chương trình truyền hình Mỹ Ê-len Đề-giê-nê-rét đều gia nhập Weibo để kết nối với lượng người hâm mộ đông đảo ở Trung Quốc. Riêng trên Twitter, ông Mô-đi có 12 triệu người "theo dõi".

Thật ra, động thái đó không có gì đáng ngạc nhiên đối với những ai quan tâm đến ông Mô-đi, bởi Thủ tướng Ấn Độ từ lâu đã sử dụng các trang mạng xã hội khác (trong đó có Twitter, Facebook, Pinterest) hay trang chia sẻ video đình đám Youtube, để kết nối các hoạt động ngoại giao và xây dựng hình ảnh bản thân.

Theo Nhật báo phố Uôn (Mỹ), từ khi trở thành nhà lãnh đạo của nền dân chủ lớn nhất thế giới hồi năm ngoái, các tuyên bố về đường lối, chính sách của ông Mô-đi thường xuất hiện dưới dạng các mẫu thông tin "140 ký tự" (độ dài tối đa của một dòng trạng thái đăng trên Twitter). Như trong lần tỏ ý muốn làm "tan băng" quan hệ căng thẳng với Pa-ki-xtan gần đây, Thủ tướng Ấn Độ đã chọn cách chia sẻ trên Twitter rằng ông gửi "những lời chúc tốt đẹp nhất" đến đội bóng cricket Pa-ki-xtan. Hay thông tin ông mời Tổng thống Mỹ Ba-rắc Ô-ba-ma tới thăm Niu Đê-li cũng được cho là xuất hiện đầu tiên trên tài khoản Twitter.

Trên Twitter, nhà lãnh đạo Ấn Độ thể hiện nhiều sắc thái của bản thân, từ một chính trị gia nghiêm túc cho đến một người có óc khôi hài. Đơn cử như hồi tháng 2, ông đăng thông điệp mang nội dung cổ vũ tinh thần người dân: "Sự quan tâm của thế giới đối với Ấn Độ đang gia tăng. Chúng ta phải tiến lên nắm lấy cơ hội và thiết lập các tiêu chuẩn toàn cầu về quản trị, tính minh bạch và hệ thống thuế". Còn trong nỗ lực xúc tiến chiến dịch kêu gọi người dân giữ vệ sinh tốt hơn, ông đăng đoạn phim hoạt hình mô tả cảnh ông cầm chổi và quét rác trên phố, rồi hóm hỉnh đặt tiêu đề "Hãy tận hưởng".

Nhờ hoạt động sôi nổi trên Twitter, Thủ tướng Mô-đi đã thu hút được một số lượng người hâm mộ đông đảo trên mạng truyền thông xã hội này. Theo thống kê của Twitter, ông Mô-đi là nhà lãnh đạo có số người đăng ký theo dõi nhiều thứ hai trên thế giới, chỉ sau ông Ô-ba-ma.

Hiện tại, tài khoản cá nhân của ông Mô-đi, tại địa chỉ @narendamodi, có hơn 12 triệu người theo dõi, cao gấp đôi tài khoản của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R. Tay-íp Éc-đô-gan. Ông Mô-đi cũng là chính trị gia đầu tiên sử dụng Twitter Mirror (ứng dụng giúp người dùng tạo ra các bức ảnh tự chụp và đăng chúng lên trang Twitter) trong các chuyến công du của mình.
Tiến Đạt

Bình luận

Liên kết hữu ích
ZALO