Đường dây nóng: 0912011882 - (024) 39364407Thứ tư, 30/09/2020 12:58 GMT+7

5 yếu tố giúp CV marketing của bạn trở nên nổi bật

Biên phòng - CV không còn là khái niệm xa lạ khi sự phát triển của internet đã tác động đến hầu hết các quá trình tìm việc, trong đó có giai đoạn ứng tuyển của ứng viên. Với tình hình cạnh tranh cho nhiều vị trí thuộc các lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau, các ứng viên cần phải tạo ấn tượng và nổi bật ngay từ bước đầu tiếp cận doanh nghiệp. CV là vũ khí tiên quyết và lợi hại nhất để giúp nhà tuyển dụng để ý đến bạn, nhất là trong những ngành nghề đặc thù như marketing. Nếu việc chuẩn bị CV sơ sài, đơn giản sẽ làm ứng viên mất cơ hội ghi điểm khi nhà tuyển dụng xem qua số lượng lớn hồ sơ mà hơn thế, còn làm hạn chế khả năng tìm việc liên quan đến ngành nghề marketing đang trở thành xu hướng như hiện nay. Để có một CV marketing tốt, bạn cần chú ý đến 5 điều sau đây.

Tư duy sáng tạo

Hầu hết các ngành nghề ngày nay đều cần óc tư duy và sáng tạo của nhân viên, nhưng như đã nói ở trên, đối với lĩnh vực đặc thù như marketing thì đối tượng làm việc của bạn chính là sự thay đổi, phát triển phức tạp và không ngừng nghỉ của thế giới - xã hội xung quanh. Vì thế tố chất tư duy, sáng tạo của một chuyên viên marketing luôn được đánh giá và đòi hỏi cao. Và đâu là cơ sở để nhà tuyển dụng có thể đánh giá được vấn đề này, đó chính là thông qua CV bạn gửi đến cho họ. Một CV mang đậm dấu ấn cá nhân, độc đáo, nổi bật về thiết kế, nội dung, trình bày sẽ giúp bạn thể hiện phần lớn về tư duy trong công việc và nhìn nhận mọi thứ xung quanh. Đây chắc chắn sẽ là chủ đề của toàn bộ CV bạn muốn truyền đạt đến nhà tuyển dụng.

Truyền thông xã hội

Mặc dù tiếp thị kỹ thuật số đã trở thành một lĩnh vực hoàn toàn riêng biệt, đòi hỏi những người có hiểu biết toàn diện về phương tiện truyền thông xã hội và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nhưng có một chút kiến thức về các nền tảng này là điều bắt buộc đối với mọi ngành tiếp thị. Sự gia tăng sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để kết nối và thúc đẩy các doanh nghiệp tạo ra nhu cầu người tìm việc cần trang bị tốt các kiến thức về lĩnh vực này. Do đó, đừng quên liệt kê khả năng này trong CV marketing nếu bạn có sự hiểu biết về nó nhé.

Khả năng đa nhiệm

Khi nhà tuyển dụng đăng tin nhằm tìm kiếm nhân lực thường họ sẽ có một yêu cầu cho nhân viên rằng phải làm việc tốt dưới áp lực. Đây không phải là một yêu cầu vô thưởng vô phạt, nó đang gián tiếp chỉ ra sự khốc liệt về khối lượng và mức độ liên kết giữa các nhóm công việc mà bạn cần phải xử lý khi ứng tuyển vào vị trí này. Vì thế để chứng minh cho nhà tuyển dụng về tinh thần chịu được áp lực công việc cũng như có thể xử lý nhiều nhóm công việc, bạn cần trình bày rõ về khả năng đa nhiệm của bản thân bằng cách ghi rõ về những kỹ năng mềm, chứng chỉ khác nhằm làm rõ khía cạnh này.

Kết quả thực tế

Đối với một số chuyên ngành thuộc nhóm marketing, giá trị và tư duy của ứng viên không chỉ thể hiện qua đầu óc sáng tạo, kinh nghiệm mà khái quát lên cụ thể về một sản phẩm thực tế xuyên suốt quá trình làm việc. Vì có thể nhà tuyển dụng sẽ cho rằng những thông số, chi tiết trên chỉ mang tính lý thuyết và không tính thực nghiệm nên cần một sản phẩm để dễ dàng đánh giá hơn. Sản phẩm ở đây có thể là các video, bài viết, bài nghiên cứu sản phẩm,… miễn là bạn tâm đắc nhất.

Ngoại ngữ

Trong bối cảnh môi trường làm việc toàn cầu, công dân toàn cầu thì nhu cầu giao tiếp luôn được đề cao. Đây cũng là lí do mà ngoại ngữ trở nên tối quan trọng, là kỹ năng mà bất kỳ nhân viên nào cũng cần phải rèn giũa, nhất là khi bạn hoạt động trong lĩnh vực marketing - ngành nghề năng động và cần trao đổi liên tục. Vì vậy đừng quên ghi rõ khả năng về ngoại ngữ của bản thân trong CV nếu tiếng Anh, Nhật, Trung là điểm mạnh của mình. Đây sẽ là điểm cộng lớn, làm đẹp thêm cho CV của bạn trong mắt nhà tuyển dụng.

Trên đây là 5 điều nên có khi viết CV marketing. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn chuẩn bị một CV đầy đủ, độc đáo để tăng cơ hội ứng tuyển cho công việc mong muốn.

Tiến Huy

Bình luận

Liên kết hữu ích
ZALO