Đường dây nóng: 0983449277 - 0913303903 - 0912325336Thứ bảy, 27/07/2024 08:24 GMT+7

3.000 chiếc bánh chưng xanh tặng hộ nghèo biên giới Quảng Nam

Biên phòng - Sau nhiều ngày phát động, gần 3.000 chiếc bánh chưng đã được Ban tổ chức chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” trao tận tay cho hơn 1.000 hộ đồng bào nghèo khó khăn trên hai tuyến biên giới của huyện Nam Giang và Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Món quà tuy không lớn, song cũng đã góp thêm một chút ấm áp cho đồng bào dân tộc thiểu số trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc.

mgdv1nxcqw-10451_f_jrhi0una2_ANH_2
Cán bộ, chiến sỹ và nhân dân địa phương tham gia ngày hội “Gói bánh chưng tặng hộ nghèo”. Ảnh: Huỳnh Chín

Trong tiết trời se lạnh của buổi chiều cuối năm, ngôi nhà Gươl của đồng bào Cơ Tu ở thôn Pà Oi, xã La Êê, huyện Nam Giang vẫn đông vui, nhộn nhịp. Hôm nay, bà con mang gạo đến để góp chung với thôn gói bánh chưng tặng hộ nghèo. Không riêng gì thôn Pà Oi mà đồng bào dân tộc thiểu số ở 14 xã biên giới của hai huyện Nam Giang và Tây Giang, tỉnh Quảng Nam đều hưởng ứng ngày hội “Gói bánh chưng tặng hộ nghèo” theo chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” do Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Nam phát động trên toàn tuyến biên giới Quảng Nam (Việt Nam)-Sê Kông (Lào). 

“Tôi rất vui khi được tham gia chương trình, mong rằng những chiếc bánh này sẽ góp phần chia sẻ khó khăn với các gia đình nghèo để bà con đón tết no đủ hơn” - Cô giáo Hoàng Thị Diễm Kiều, Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học liên xã La Êê - Chơ Chun, huyện Nam Giang tâm sự.

2lmw74fjzr-10451_f_jrhi0un51_ANH_1
Cô giáo Hoàng Thị Diễm Kiều (ngoài cùng bên trái) đang tích cực tham gia gói bánh chưng. Ảnh: Huỳnh Chín

Với bà con Cơ Tu, Ve, Tà Riềng ở vùng biên, lâu nay họ chỉ quen gói bánh sừng trâu, bánh pen, hay nướng cơm lam, để đón tết mừng lúa mới. Thế nhưng, chừng mười năm trở lại đây, sau khi có chủ trương của Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Nam, thì đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây đã hăng hái tham gia gói bánh chưng vì ai cũng muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình để bà con nghèo được đón tết trong yên vui và no đủ.

Thượng tá Nguyễn Xuân Bách, Chính ủy BĐBP Quảng Nam cho biết: “Chương trình nhằm cụ thể hóa chủ trương của Đảng, nhà nước, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP về chăm lo Tết cho nhân dân ở các địa phương. Tạo mối quan hệ đoàn kết giữa cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân đối với chiến sĩ biên phòng, đoàn kết quân dân ở khu vực biên giới. Góp phần cho bà con vùng cao đón tết đầm ấm, vui tươi, chung tay cùng BĐBP bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc”.

9yjavfh3mn-10451_f_jrhi0unf3_ANH_3
Cán bộ, chiến sỹ sắp xếp bánh để tặng cho các gia đình khó khăn. Ảnh: Huỳnh Chín

Một mùa xuân nữa đang đến gần, ở nơi biên giới xa xôi, bà con Cơ Tu, Ve, Tà Riềng của hai huyện Nam Giang và Tây Giang, tỉnh Quảng Nam đã và đang đoàn kết, sẻ chia để mọi người, mọi nhà đều có một cái tết no đủ, yên vui. Và trong những ngày xuân, họ đang cùng với BĐBP giữ vững bình yên biên cương của Tổ quốc.

Huỳnh Chín

Bình luận

ZALO