Thứ 3, 17/09/2019, 11:21 (GMT+7) Đường dây nóng : (024) 39364407(116) - 091.2011.882

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát hạ tầng giao thông đồng bằng sông Cửu Long

23/06/2017 - 9:55

Biên phòng - Ngày 22-6, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác của Chính phủ đã tiến hành thị sát, kiểm tra các công trình kết cấu hạ tầng giao thông vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

a-dung1
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nghe báo cáo về dự án tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã thị sát vị trí xây dựng cầu Đại Ngãi, điểm đầu cầu bên phía Sóc Trăng tại ấp Lợi Đức, xã Long Đức, huyện Long Phú; kiểm tra dự án tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp qua địa bàn các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau và dự án tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi kết nối giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh khác của Tứ giác Long Xuyên.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác cũng đã đi kiểm tra dự án cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu và dự án cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền.

Làm việc với Ban Quản lý dự án cầu Vàm Cống và các nhà thầu trong nước, quốc tế, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, dự án tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi và dự án cầu Vàm Cống là những công trình giao thông trọng điểm, có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng nói riêng và cả nước nói chung. Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải, các địa phương và các đơn vị hữu quan tiếp tục nỗ lực triển khai thực hiện các công việc, trên tinh thần bảo đảm an toàn, chất lượng và tiến độ.

Trong quá trình triển khai thực hiện các dự án cần hết sức chú ý tới công tác bảo vệ môi trường sinh thái, bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động; làm tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người dân bị giải tỏa đất để thực hiện các dự án.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các địa phương trong vùng rà soát quy hoạch, có kế hoạch khai thác sử dụng hợp lý nguồn cát, phục vụ nhu cầu cho các dự án giao thông, nhưng không làm ảnh hưởng đến các dòng sông, đồng thời bảo đảm vấn đề về môi trường.

Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị hữu quan cũng cần nghiên cứu, tìm các vật liệu thay thế cát nền và cát xây dựng. Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải báo cáo, đề xuất với Chính phủ nhằm bảo đảm cân đối vốn đầu tư, nguồn vốn đối ứng cho các công trình.

B.P