Thứ 5, 21/11/2019, 00:15 (GMT+7) Đường dây nóng : (024) 39364407(116) - 091.2011.882

Nỗ lực vì hình ảnh Việt Nam mới

23/10/2019 - 14:22

Biên phòng - Tháng 10-2019, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra mắt chiến dịch #VietnamNOW. Đây là chiến dịch truyền thông về du lịch Việt Nam dành cho khách nước ngoài nhằm kích cầu thị trường du lịch, thúc đẩy lượng du khách nước ngoài đến Việt Nam nhiều hơn trong những tháng cuối năm 2019.

cvp5_9a
Chương trình biểu diễn “Vũ điệu trên mây” của Khu du lịch Sun World Fansipan Legend (Sa Pa, Lào Cai). Ảnh: #VietnamNOW

#VietnamNOW được coi là thông điệp mới chào đón những đồi thay của một đất nước đang chuyển mình, xoay quanh hành trình phát triển đến diện mạo ngày nay. Thông điệp này được Tổng cục Du lịch và Hội đồng tư vấn Du lịch Việt Nam thống nhất đưa ra nhằm cập nhật một góc nhìn trọn vẹn hơn về Việt Nam, nhấn mạnh các trải nghiệm hiện đại cùng sản phẩm du lịch đẳng cấp thế giới. 

Mục tiêu của chiến dịch đánh vào tâm lý của du khách thượng lưu trên thế giới hiện nay là trải nghiệm truyền thống và sự cổ kính tiềm ẩn mang nét Á Đông bằng dịch vụ du lịch hiện đại, văn minh. Trên cơ sở nghiên cứu thói quen của các quốc gia phát triển, người dân có nhu cầu đi du lịch vào mùa đông và dịp cuối năm, nhất là cận kề kì nghỉ Tết và Giáng sinh của họ.

Gần đây, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, Tổng cục Du lịch đã liên tục cập nhật xu hướng du lịch ở các thị trường tiềm năng. Bằng một chiến dịch truyền thông hấp dẫn như #VietnamNOW, hình ảnh Việt Nam được nới rộng, thức thời và đẹp đến ngạc nhiên trong những hình ảnh, video được thực hiện theo phong cách hiện đại, công phu. 

Ngoài việc quảng bá ẩm thực Việt Nam, các di sản thế giới UNESCO, cảnh quan và di tích, chiến dịch #VietnamNOW tập trung vào các trải nghiệm du lịch mới như hệ thống sân golf cao cấp, khu nghỉ dưỡng sang trọng, hành trình khám phá thú vị. Điểm đặc biệt là lần đầu tiên, các sự kiện văn hóa phi truyền thống như giải đua xe Công thức 1 tại Hà Nội, giải chạy đường trường... sẽ được đưa vào danh sách lựa chọn trải nghiệm của du khách. Những người làm du lịch muốn mang đến một hình ảnh mới của Việt Nam thay vì hệ thống những “mã” văn hóa đã cũ không còn phù hợp, ví dụ như: Hàng rong vỉa hè, các khu du lịch hoang sơ thiếu dịch vụ.

Trước mắt, trong tháng 10, một cuộc thi ảnh chụp có gắn tag (từ khóa) #VietnamNOW trên mạng xã hội Facebook mà giải thưởng là các kỳ nghỉ sang trọng tầm cỡ 5 sao tại Phú Quốc và Hạ Long diễn ra sôi nổi. Sau đó, các hoạt động khác nhằm tăng độ nhận biết của khách du lịch, tăng cảm xúc cho du khách bằng truyền thông lan tỏa trên mạng xã hội được tăng dày. Các chuyến đi và hình ảnh lộng lẫy của các kỳ nghỉ sang trọng chiếm lĩnh tâm trí của người xem, thúc đẩy và tạo điều kiện để nhiều người tiếp cận với dịch vụ họ đang cần. 

Chiến dịch cũng được xây dựng trên cơ sở hạ tầng du lịch trong vài năm gần đây đã được góp mặt bởi nhiều nhà đầu tư lớn, hệ thống nhà hàng, khách sạn sang trọng, sân bay, tàu du lịch nghỉ dưỡng, đường cao tốc... và tầm cỡ quốc tế. Bản thân các nhà đầu tư cũng tự đề cao trách nhiệm đóng góp cho nền kinh tế bằng quảng bá du lịch và hình ảnh Việt Nam. 

Tại lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới khu vực châu Á - châu Đại Dương diễn ra tại Phú Quốc, ngày 12-10, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) giành giải thưởng “Sân bay mới hàng đầu châu Á 2019”. Đây là một trong những hạng mục giải thưởng có uy tín và chính những giải thưởng này đã tạo ra tiếng vang về hạ tầng du lịch của Việt Nam, hướng sự chú ý của du khách quốc tế tới Việt Nam và thúc đẩy họ sử dụng những dịch vụ hàng đầu này. 

Tháng 11 tới đây, Tổng cục Du lịch ra mắt chiến dịch tại Hội chợ du lịch London, Anh, phát hành rộng rãi các cơ hội dễ dàng để thực hiện các chuyến đi Việt Nam dành cho người dân ở đây. Với từng thị trường, tâm lý người đi du lịch cũng khác nhau và chiến dịch #VietnamNOW khai thác triệt để những khác biệt đó nhằm đạt hiệu quả truyền thông cao nhất.

Chặng đua nước rút về đích của năm của ngành du lịch với chiến dịch #VietnamNOW hiện đang được đánh giá tạo ra nhiều động lực thúc đẩy toàn diện nền kinh tế Việt Nam. 

Thụy Văn